1. Tìm hiểu
về Audience Insights
Facebook Audience Insight là một công cụ miễn phí hỗ trợ
marketing – quảng cáo trên Facebook. Nó sẽ có thể giúp bạn có thể tìm hiểu sâu
hơn về nhân khẩu học, hành vi của 1 nhóm người trên Facebook, hoặc bạn cũng có
thể sử dụng Audience Insights để khám phá thêm về những người đã thích trang của
bạn, những khách hàng tiềm năng mà bạn đã lưu ở Custom Audience trước đó, hoặc
thậm chí tìm hiểu khách hàng của đối thủ. Tất cả nhằm mục đích chính là giúp bạn
có thể xác định được khách hàng tiềm năng chuẩn hơn để chạy Facebook Ads.
Các bạn có thể tìm hiểu nhiều hơn về Audience Insights tại
bài viết sau đây:
Vậy Audience Insights áp dụng vào bán áo thun với Teespring
như thế nào ?
+ Nhờ vào Audience Insights, bạn có thể biết được niche bạn
đang làm tập trung nam hay nữ nhiều hơn, ở độ tuổi nào
+ Tìm được các sở thích (interest), dựa vào đó có thể target
chuẩn trên Facebook Ads.
2. Các mục ở Audience Insights cần quan tâm khi bán áo thun
Với target khi bán áo thun, bạn sẽ chú ý những mục
sau trên Facebook Audience Insights
Giới
tính và độ tuổi
Việc này sẽ giúp bạn thu hẹp được Audience, như hình
trên chúng ta đang nghiên cứu về niche pitbull, chúng ta đánh các sở thích tìm được vào
Audience Insights và thấy được trong lượng Audience của chúng ta có đến 64% nữ. Như
vậy nữ giới thích loài chó này nhiều hơn nam giới.
Ngoài ra: độ tuổi phổ biến thích loài chó
này là 25 đến 34, sau đó là 18-24, tiếp đến là 35 đến 44, 45-54
+ Độ tuổi 18-24 là độ tuổi khá trẻ, họ có xu hướng
mua sắm online ít hơn nên chúng ta không target
+ Độ tuổi 25 đến 34 và 35 – 44 target tốt
+ Độ tuổi 45 – 54 target cũng tương đối tốt
=> chúng ta sẽ quyết định target độ tuổi từ 25 đến 50
và giới tính nữ đối với chạy test cho niche này.
Top Categories và Page Likes
Mục này sẽ giúp các bạn tìm được rất nhiều các Fanpage về
niche đang xét đến, và rất nhiều fanpage có hiển thị trong Interest :
Bạn có thể lướt qua các Fanpage trong top đầu Top
Categories và Page Likes (Hãy chắc chắn fanpage đúng là fanpage với niche các bạn
đang làm), xem tương tác Fanpage ok không (Like, comment, share). Nếu ổn thì bạn
thử đánh tên Fanpage vào interest lúc target xem có không. Nếu có thì chắc chắn
đây là interest tốt cho target
Bạn có thể thấy mình tìm được rất nhiều Fanpage liên
quan đến pitbull như trên, và có nhiều sở thích rất tiềm năng khác với những sở
thích mà mình đã tìm được trước đó.
3. Quảng
cáo PPE là gì?
Facebook KHUYÊN DÙNG
PPE Ads cho hình ảnh trên page để tăng tương tác cho ảnh đó, bao gồm thực hiện
các hành vi like, share, comment vào ảnh, click
vào link ở phần mô tả ảnh để vào website mua hàng. Với PPE ads, ảnh của bạn
sẽ dễ dàng trở nên “Go Viral” – có nghĩa là có tính lan truyền cao nếu target tốt
(tất nhiên ý tưởng trên áo phải hay, thể hiện được niềm tự hào cho người mặc về
nghề nghiệp, sở thích, thần tượng… của họ)
Ví dụ như ảnh dưới đây
là 1 ảnh chạy ads áo thun sử dụng PPE Ads:
+ Kích thước ảnh nên chạy
: PPE Ads chạy ads với tất cả các bài post trên page, có nghĩa với bất cứ bài
post kiểu gì cũng có thể chạy được kiểu ads này, nhưng Facebook khuyên dùng CHẠY
CHO ẢNH, tùy vào sản phẩm, dịch vụ để chọn kích thước ảnh khác nhau, 2 loại
kích thước nên dùng là hình vuông (1200x1200 px, 600x600 px… miễn sao là vuông)
và hình chữ nhật (1200x900 px, 600x450 px...). Với bán áo thun thì NÊN CHỌN ẢNH
VUÔNG để phù hợp với khuôn hình, dễ nhìn hơn, ví dụ ảnh trên đây là hình vuông.
+ Khi chạy PPE Ads thì
khách hàng có thể thấy đường link để mua áo ở dòng text mô tả trên hình, vì vậy
hãy để đường link ở vị trí dòng thứ 2 hoặc 3, nếu để dòng thứ 4,5 trở đi thì đường
link dễ bị khuất mất (khách hàng phải nhấn see more mới thấy đường link)
+ Khi chạy ads PPE áo
thun thì giá cost từ $0.05đến $0.09 trên mỗi tương tác thì tạm được, dưới $0.05
thì là cost ngon.
+ Bán áo thun mình
khuyên dùng PPE Ads để chạy ads chính thức.
4. Hướng dẫn tạo PPE Ads:
Với người mới thì hãy tạo
kiểu ads này để chạy ads bán áo thun, vì đây là loại ads phổ biến nhất với hình
thức kiếm tiền online này.
Trước tiên bạn phải
đăng ảnh để chạy ads sẵn lên fanpage với kích thước đã gợi ý (vuông – 600x600
hoặc 1200x1200…), ảnh dễ nhìn, rõ ràng, có thể tạo khung màu nổi quanh ảnh để
bắt mắt khách hàng, ghi nội dung ngắn gọn, đường link áo ở vị trí hàng thứ 2,
hoặc 3.
Tạo ads rất đơn giản,
vào Ads Manager, nhấn Create Campaign:
Chọn Boost Your Post:
Sau đó chọn page chạy
ads, chọn bài đăng đã có sẵn, sau đó chọn Set Audience And Budget:
Sau đó bạn sang phần Target, Budget :
+ Chọn quốc gia, vùng miền chạy ads
+ Chọn độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ của Audience
+ Target theo interest, demographic, behaviors,
categories, connection,…
+ Tùy vào niche có cách target khác nhau, đọc thêm
phần hướng dẫn target
+ Đặt ngân sách và thời gian chạy ads (thường là để
ngân sách mỗi ngày)
+
Tối ưu giá Bid: thường là để nguyên cho FB tự tối ưu
+
Đặt tên cho Ads set
+
Xong xuôi nhấn Choose Ads Creative
Sau đó chọn nơi hiển thị
trên news feed desktop hoặc mobile news feed xong nhấn Place an order
Xong, đợi
Facebook phê duyệt
Như vậy các bạn đã hoàn
thành hết các bước cơ bản để bắt đầu, dường như mọi việc sẽ rất suôn sẻ vì các
bước trên khá dễ, tuy nhiên ở bước tiếp theo, các bạn sẽ đối mặt với một khó khăn
khác mà không có hướng dẫn cụ thể, tất cả phụ thuộc vào kỹ năng của bạn, vì kỹ năng này tùy thuộc vào mỗi niche mỗi khác, đó là bước TARGET.
Target là bước mà bạn sẽ
làm sao để nhắm mục tiêu khách hàng chuẩn nhất, sử dụng Facebook ads, nếu nhắm
không chính xác bạn sẽ rất lãng phí tiền.
Thiên Long.









Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét